ReadyPlanet.com
dot
dot
99 Bayresort
dot
bulletContact Us
dot
ทัวร์ต่างประเทศ By VinitoTravel.Com
dot
bulletทัวร์เวียดนาม
bulletทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์เวียดนามเหนือ
bulletทัวร์เวียดนามกลาง
bulletทัวร์เวียดนามใต้
bulletทัวร์ซาปา
bulletทัวร์ดานัง
bulletทัวร์ดาลัด
bulletทัวร์ลาว
bulletทัวร์ลาว 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์ลาว 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์หลวงพระบาง
bulletทัวร์วังเวียง
bulletทัวร์เวียงจันทน์
bulletทัวร์สิงคโปร์
bulletทัวร์สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์บาหลี
bulletทัวร์บาหลี 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์พม่า
bulletทัวร์พม่า 3 วัน 2 คืน
dot
ท่องเที่ยว ทั่วไทย
dot
bulletน้ำตกทีลอซู
bulletล่องแก่งน้ำเข็ก
bulletล่องแก่งน้ำว้า
bulletดอยอินทนนท์
bulletภูชี้ฟ้า
bulletปาย
bulletภูสอยดาว
bulletหัวหิน
bulletสวนรถไฟ
bulletโฮมพุเตย
bulletภูหลวง
bulletภูกระดึง
bulletเกาะช้าง
bulletเกาะกูด
bulletเกาะหมาก
bulletเกาะเสม็ด
bulletหมู่เกาะชุมพร
bulletหมู่เกาะสุรินทร์
bulletหมู่เกาะสิมิลัน
bulletหมู่เกาะตะรุเตา
bulletเขาสก
bulletเกาะเต่า เกาะนางยวน
dot
Link ท่องเที่ยว
dot
bulletกรมอุตุนิยมวิทยา
bulletอากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก
bulletตรวจสอบอุณหภูมิรอบโลก
bulletตรวจสอบเวลารอบโลก
bulletอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
bulletเดินป่า อุปกรณ์เดินป่า
bulletท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
bullet37 ปี โครงการหลวง
bulletขสมก. ชวนเที่ยว
bulletThaitrip4u.com
dot
Link การเดินทาง
dot
bulletตำแหน่ง อุทยานแห่งชาติ
bulletแผนที่ ประเทศไทย
bulletคำนวณระยะทางทั่วไทย
bulletรวมลิงค์การเดินทาง
dot
รูปสัตว์น่าสนใจ
dot
bulletปลาทะเล
bulletปลาน้ำจืด
bulletสัตว์ทะเล
dot
คติสอนใจ
dot
bulletคติสอนใจ 1
bulletคติสอนใจ 2




แหล่งท่องเที่ยว หลังสวน ชุมพร article

สถานที่น่าสนใจ ในเขตอำเภอหลังสวน

        สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ ชุมพร    
                 ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลท่ามะพลา ห่างจากตัวเมืองชุมพร ประมาณ 65 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ตรงข้ามกับทางเข้าอำเภอหลังสวน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 75 ไร่ เป็นสวนภูเขาซึ่งลักษณะส่วนใหญ่เป็นธรรมชาติ บนเขามีศาลาพักเป็นระยะ และมีรอยพระพุทธบาทอยู่บนเขาด้วย 
  
          ถ้ำเขาเงิน
                 ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ ชุมพร ภายในถ้ำเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายกระโจมที่มีปล่องทะลุถึงด้านบน บริเวณหน้าถ้ำมีเจดีย์วัดถ้ำเขาเงิน ซึ่งเดิมมีแต่ฐานพระเจดีย์อยู่บนโขดหินหน้าถ้ำ เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคถึงถ้ำเขาเอน (ชื่อเดิม) เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2432 ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้พระยาจรูญราชโภคากร ผู้ว่าราชการเมืองหลังสวนในสมัยนั้น ปฏิสังขรณ์พระเจดีย์ขึ้นไว้ และให้เปลี่ยนนามถ้ำใหม่ เรียกว่า "วัดถ้ำเขาเงิน" และโปรดเกล้าฯ ให้สลักพระปรมาภิไธยย่อ "จปร." ไว้ด้วย 

         เกาะพิทักษ์               

            ตั้งอยู่ที่ตำบลบางน้ำจืด เป็นเกาะขนาดเล็ก ห่างจากฝั่ง ประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีโขดหินสวยงามและมีหมู่บ้านชาวประมงกระจายอยู่รอบเกาะทางทิศตะวันออกของเกาะ มีหาดทรายขนาดเล็กๆ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยเรือประมงจากบริเวณปากน้ำตะโก เมื่อยามน้ำลดสามารถเดินจากฝั่งถึงตัวเกาะได้

        ถ้ำเขาเกรียบ
               อยู่ในเขตตำบลบ้านควน ห่างจากตัวเมืองชุมพรตามทางหลวงหมายเลข 4 (ชุมพร-หลังสวน) ประมาณ 85 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร มีสำนักสงฆ์ถ้ำเขาเกรียบอยู่บริเวณเชิงเขา ทางขึ้นถ้ำเป็นบันไดประมาณ 370 ขั้น ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ ซึ่งกล่าวว่าเป็นพระพุทธรูปที่ผุดขึ้นมา นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยสวยงามมาก

        หาดคอเขา
              ตั้งอยู่ที่ตำบลนาพญา เป็นหาดทรายที่มีความสวยงามและสะอาด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและท้องทะเล ถัดจากชายหาดขึ้นมาจะเป็นเนินเขาที่เขียวครึ้มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์เทพนิมิตร (วัดคอเขา) ทั่วอาณาบริเวณนอกจากจะสมบูรณ์ไปด้วยสภาพธรรมชาติแล้ว ยังมีพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่และพระรูปเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้อีกด้วย หาดคอเขาอยู่ห่างจากอำเภอหลังสวน ประมาณ 15 กิโลเมตร ไปทางทิศใต้ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้อย่างสะดวก บนถนนราดยางประมาณ 5 กิโลเมตร ต่อด้วยถนนลูกรังอีกประมาณ 10 กิโลเมตร

       ปากน้ำหลังสวน
             ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ ห่างจากที่ว่าการอำเภอหลังสวนประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นชุมชนของชาวประมง ซึ่งนอกจากจะมีท่าเทียบเรือและสะพานปลาแล้ว ชายหาดบริเวณปากน้ำหลังสวนยังมีร้านอาหาร และบังกะโลที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย 

        น้ำตกห้วยเหมือง
             น้ำตกผางาม น้ำตกสามเหว น้ำตกทั้งสามแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยเหมือง ตำบลนาขา อยู่ห่างจากตัวเมืองตามเส้นทางสายชุมพร-หลังสวน ประมาณ 65 กิโลเมตร เลี้ยวขวาก่อนถึงอำเภอหลังสวนประมาณ 10 กิโลเมตร บริเวณบ้านในเหมืองไปตามถนนลูกรังอีกประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความสวยงามมาก การเดินทางควรใช้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับรายละเอียดการเดินทางติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่ว่าการอำเภอหลังสวน โทร. (077) 541009

สถานที่น่าสนใจ ในเขตอำเภอสวี
         ศูนย์วิจัยพืชสวนชุมพร
                เป็นศูนย์ทดลองปลูกมะพร้าวพันธุ์ MAWA ซึ่งเป็นพันธุ์ผสมระหว่างพ่อพันธุ์อาฟริกา กับแม่พันธุ์มาเลเซีย บริเวณศูนย์วิจัยฯ แห่งนี้มีเนื้อที่ 1,700 ไร่ ด้านหน้าเป็นที่ทำการและบ้านพัก ด้านหลังเป็นสวนที่ทำการทดลอง โดยมีแปลงพืชแซม เช่น พริกไทย กาแฟ โกโก้ ปลูกสลับกับแปลงมะพร้าว

        วัดพระธาตุถ้ำขวัญเมือง
              ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลนาโพธิ์ อยู่ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 2 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 48 กิโลเมตร ตามเส้นทางชุมพร-หลังสวน ประมาณกิโลเมตรที่ 37.5 แยกขวาไปตามถนนราดยางอีก 500 เมตร จะถึงวัดพระธาตุถ้ำขวัญเมือง ซึ่งเป็นวัดในนิกายธรรมยุติ บริเวณวัดร่มรื่นไปด้วยพันธุ์ไม้ จุดที่นักท่องเที่ยวสนใจ คือ เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งสร้างอยู่บนยอดเขาหินปูนขนาดเล็ก บริเวณโดยรอบฐานเจดีย์เป็นลานกว้าง สามารถใช้เป็นจุดชมภูมิทัศน์ได้โดยรอบ

        วัดพระธาตุสวี
             ตั้งอยู่ติดแม่น้ำสวี ห่างจากตัวจังหวัดชุมพรตามทางหลวงหมายเลข 41 (ชุมพร-หลังสวน) ประมาณ 47 กิโลเมตร มีตำนานกล่าวว่าพระเจ้าศรีธรรมาโศกราช เสด็จยกทัพมาพักรี้พลอยู่ในเขตอำเภอสวี ได้พบเหตุการณ์ประหลาดคือ มีกาเผือกและกาอื่นๆ จับกลุ่มส่งเสียงร้องเหนือกองอิฐปรักหักพัง จึงรับสั่งให้รื้อเศษอิฐที่หักพังทับถมกันออก พบฐานพระเจดีย์ใหญ่ เมื่อขุดลึกลงไปพบผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จึงโปรดให้สร้างเจดีย์ขึ้นใหม่แทนเจดีย์องค์เดิม ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา จนกระทั่งปี พ.ศ. 2459 ได้มีการบูรณะครั้งใหญ่ โดยการสร้างพระธาตุครอบเจดีย์องค์เดิม ส่วนด้านหน้าพระธาตุซึ่งติดกับแม่น้ำสวี มีศาลเจ้าภายในเป็นรูปปั้นคนนั่งขนาดเท่าคนจริง ชาวอำเภอสวีเรียกว่า ศาลพระเสื้อเมือง

         หาดทรายรีสวี
            เป็นหาดทรายที่สวยที่สุดในอำเภอสวี ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลท่าหิน เป็นชายหาดขนาดใหญ่ทอดตัวยาวขนานกับทิวมะพร้าวเป็นแนวยาว เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาหาดทรายรีสวีได้อย่างสะดวกสบายโดยใช้ทางหลวงสายชุมพร-สวี (หมายเลข 41) เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราดยางตามเส้นทางสวี-บ่อคา ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนนลูกรังอีกประมาณ 6 กิโลเมตร

         ถ้ำทิพย์ปรีดา
             เป็นภูเขาหินมีลำธารไหลผ่านด่านหน้า บริเวณภูเขามีถ้ำน้อยใหญ่ประมาณ 40 ถ้ำ แต่ละถ้ำมีความงดงาม บางถ้ำมีแอ่งน้ำอยู่ภายในด้วย ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลเขาค่าย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้อย่างสะดวก ตามเส้นทางเขาปีบ-เขาทะลุ ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามถนนลูกรัง ประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงสี่แยกห้วยแก้ว เลี้ยวซ้ายไปตามถนนในหมู่บ้านอีก 6 กิโลเมตร ก็จะถึงถ้ำทิพย์ปรีดา รวมระยะทางจากตัวจังหวัดไปถ้ำประมาณ 70 กิโลเมตร

สถานที่น่าสนใจ ในเขตอำเภอท่าแซะ

         วนอุทยานน้ำตกกะเปาะ
              อยู่ในตำบลสลุย ห่างจากอำเภอท่าแซะ ตามทางหลวงสายเพชรเกษม ประมาณ 13 กิโลเมตร ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 466-468 หรือจากสี่แยกปฐมพรไปตามถนนเพชรเกษม ประมาณ 30 กิโลเมตร อยู่ริมถนนทางขวามือก่อนถึงตัวเมืองชุมพร วนอุทยานแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 7,010 ไร่ มีบรรยากาศเป็นสวนป่าร่มรื่นในบริเวณนี้มีน้ำตกขนาดเล็กที่มีน้ำไหลตลอดปี เหมาะแก่การพักผ่อน

         ศาลพ่อตาหินช้าง
              ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลสลุย อยู่ริมเชิงเขาติดกับถนนเพชรเกษมระหว่างกิโลเมตรที่ 453-454 เป็นศาลที่ประดิษฐานเทวรูปอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของผู้เดินทาง

          ถ้ำรับร่อ (วัดเทพเจริญ)
                 ตั้งอยู่ในเขตตำบลท่าข้าม จากสี่แยกปฐมพรไปประมาณ 23 กิโลเมตร ถึงสี่แยกท่าแซะ แยกซ้ายไปตามเส้นทางสาย 3181 อีกประมาณ 3 กิโลเมตร จะถึงที่ว่าการอำเภอท่าแซะ จากนั้นไปทางทิศตะวันตกอีก 15 กิโลเมตร เป็นทางดินลูกรังผ่านหมู่บ้านท่าข้าม ตำบลท่าข้ามไปยังวัดเทพเจริญ หรือวัดถ้ำรับร่อ ถึงบริเวณวัดมีถ้ำต่างๆ ทั้งหมด 8 ถ้ำ เป็นถ้ำที่ตั้งบนเนินเขา กล่าวกันว่ามีปริศนาลายแทงขุมทรัพย์อยู่ในถ้ำถึง 2 แห่ง คือ ถ้ำต้นทาง (ชื่อถ้ำเอเต) และถ้ำตอนที่ลึกเข้าไปอีก ซึ่งมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยคือพระปู่หลักเมือง ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 3.5 เมตร สันนิษฐานว่าสร้างในราวปี พ.ศ. 548 โดยมีประวัติเล่าว่าสร้างครั้งเมื่อสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชกษัตริย์อินเดีย ซึ่งแล่นเรือออกแสวงหาที่ประดิษฐานพระพุทธศาสนาในทุกหนทุกแห่ง และเมื่อพบที่ตั้งวัดรับร่อซึ่งมีถ้ำสวยงาม จึงบัญชาให้สร้างพระพุทธรูปประดิษฐานไว้ภายในถ้ำ
 

แผนที่เดินทาง



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




Activities

กิจกรรมท่องเที่ยว article
กิจกรรมภายใน article
แพคเกจล่องแพพะโต๊ะ - โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ 3 วัน 2 คืน article
ดำน้ำ ชมปะการัง article
ไดหมึก ทะเลปากน้ำหลังสวน ชุมพร article
เกาะพิทักษ์ :: โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ อ.หลังสวน จ.ชุมพร article
ล่องแพพะโต๊ะ & น้ำตกเหวโหลม article
ล่องแก่งเรือยาง อ.พะโต๊ะ article
ท่องเที่ยวเชิงเกษตร กับสวนนายดำ article
ถ้ำเขาเกรียบ ถ้ำหินงอกหินย้อย หลังสวน ชุมพร article
น้ำตกคลองเพรา หรือน้ำตกทับช้าง article
สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สวนสมเด็จย่า, ถ้ำเขาเงิน article
เขาทะลุ, ถ้ำธารน้ำลอดน้อย-ถ้ำธารน้ำลอดใหญ่ และถ้ำทิพย์ปรีดาศาลช้างเล่น article
การเดินทางโดยรถไฟ กรุงเทพ - หลังสวน article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
[ออนทูทัวร์ นำเที่ยวในประเทศ : OnToTour]