ReadyPlanet.com
dot
dot
99 Bayresort
dot
bulletContact Us
dot
ทัวร์ต่างประเทศ By VinitoTravel.Com
dot
bulletทัวร์เวียดนาม
bulletทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์เวียดนามเหนือ
bulletทัวร์เวียดนามกลาง
bulletทัวร์เวียดนามใต้
bulletทัวร์ซาปา
bulletทัวร์ดานัง
bulletทัวร์ดาลัด
bulletทัวร์ลาว
bulletทัวร์ลาว 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์ลาว 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์หลวงพระบาง
bulletทัวร์วังเวียง
bulletทัวร์เวียงจันทน์
bulletทัวร์สิงคโปร์
bulletทัวร์สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน
bulletทัวร์บาหลี
bulletทัวร์บาหลี 4 วัน 3 คืน
bulletทัวร์พม่า
bulletทัวร์พม่า 3 วัน 2 คืน
dot
ท่องเที่ยว ทั่วไทย
dot
bulletน้ำตกทีลอซู
bulletล่องแก่งน้ำเข็ก
bulletล่องแก่งน้ำว้า
bulletดอยอินทนนท์
bulletภูชี้ฟ้า
bulletปาย
bulletภูสอยดาว
bulletหัวหิน
bulletสวนรถไฟ
bulletโฮมพุเตย
bulletภูหลวง
bulletภูกระดึง
bulletเกาะช้าง
bulletเกาะกูด
bulletเกาะหมาก
bulletเกาะเสม็ด
bulletหมู่เกาะชุมพร
bulletหมู่เกาะสุรินทร์
bulletหมู่เกาะสิมิลัน
bulletหมู่เกาะตะรุเตา
bulletเขาสก
bulletเกาะเต่า เกาะนางยวน
dot
Link ท่องเที่ยว
dot
bulletกรมอุตุนิยมวิทยา
bulletอากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก
bulletตรวจสอบอุณหภูมิรอบโลก
bulletตรวจสอบเวลารอบโลก
bulletอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
bulletเดินป่า อุปกรณ์เดินป่า
bulletท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
bullet37 ปี โครงการหลวง
bulletขสมก. ชวนเที่ยว
bulletThaitrip4u.com
dot
Link การเดินทาง
dot
bulletตำแหน่ง อุทยานแห่งชาติ
bulletแผนที่ ประเทศไทย
bulletคำนวณระยะทางทั่วไทย
bulletรวมลิงค์การเดินทาง
dot
รูปสัตว์น่าสนใจ
dot
bulletปลาทะเล
bulletปลาน้ำจืด
bulletสัตว์ทะเล
dot
คติสอนใจ
dot
bulletคติสอนใจ 1
bulletคติสอนใจ 2




เกาะพิทักษ์ :: โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ อ.หลังสวน จ.ชุมพร article

เกาะพิทักษ์

แนะนำโฮมสเตย์ที่พักบนเกาะพิทักษ์

   บ้านไออุ่นทะเล ( บ้านพี่แหวว )  
  
เบอร์ติดต่อ   
081 - 6204161
086 - 0180696
087 - 8945421
086 - 9493043

 

เรือเหมาไปดำน้ำ  1,000  บาท / ลำ / 10 ท่าน
( ค่าอุปกรณ์ดำน้ำตื้น  ชุดละ  50  บาท  )

เรือเหมาไปไดหมึก  1,000  บาท / ลำ / 10 ท่าน

 

     บ้านพักพี่แหวว มีห้องพักส่วนตัว 3 ห้อง ( มีห้องน้ำในตัว ) 
     พักได้ห้องละ  5 - 6 ท่าน  และมีชานบ้านให้พักผ่อนแบบนอนกางมุ้ง ตากลม ชมทะเล  ด้วย ...
     สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ  25 - 30 ท่าน/รอบ

เกาะพิทักษ์ 01  เกาะพิทักษ์ 02  เกาะพิทักษ์ 03
เกาะพิทักษ์ 04 เกาะพิทักษ์ 05 เกาะพิทักษ์ 06
เกาะพิทักษ์ 07 เกาะพิทักษ์ 08 เกาะพิทักษ์ 09
เกาะพิทักษ์ 10 เกาะพิทักษ์ 11 เกาะพิทักษ์ 12


 คุณรู้จัก   เกาะพิทักษ์  " ชุมชนชาวทะเลใกล้ฝั่งหรือยัง?

      " หากเอ่ยชื่อของเกาะผีทักในอดีต นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะไม่อยากเดินทางมาเที่ยวกัน แต่เมื่อเอ่ยชื่อของเกาะพิทักษ์ในวันนี้  แน่นอนว่านักท่องเที่ยวหลายๆ คนคงอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวทะเลใกล้ฝั่ง ที่พิทักษ์ความสวยงามของธรรมชาติรอบเกาะไว้ได้อย่างดีเยี่ยม "

ที่ตั้ง  :  ตั้งอยู่บริเวณอ่าวท้องครก  ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร 

การเดินทาง  :  จากท่าเรืออ่าวท้องครกมีเรือหางยาวให้บริการ ค่าบริการคนละ 15 บาท 

     ในอดีตชาวบ้านใกล้เคียงเรียก เกาะพิทักษ์ ว่า เกาะผีทัก  ตามคำบอกเล่าของชาวประมงคนหนึ่งซึ่งได้ออกเรือหาปลาบริเวณ เกาะพิทักษ์  เมื่อมองที่ฝั่งบนเกาะพบเงาคนกำลังกวักมือเรียก แต่พอเข้าไปบนเกาะกลับไม่พบผู้คนสักคนเดียว ชาวประมงและชาวบ้านใกล้เคียงจึงเรียกเกาะแห่งนี้ว่าเกาะผีทัก ล่วงเลยมาถึงปัจจุบันเกาะผีทักในอดีต ได้เริ่มมีชาวบ้านที่ไม่เกรงกลัวขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะ และอยากเปลี่ยนชื่อเกาะเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ยังรักษาคำเดิมๆ ไว้ เพื่อให้ผู้คนจดจำได้ จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น " เกาะพิทักษ์ " แทน

      จากถนนอ่าวท้องครกเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร  จะถึงท่าเรือข้ามไปยัง เกาะพิทักษ์  นักท่องเที่ยวจะพบ เกาะพิทักษ์ ตั้งอยู่ข้างหน้าห่างจากท่าเรือเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น   ในช่วงเวลาน้ำลงนักท่องเที่ยวสามารถเดินไป เกาะพิทักษ์ ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เรือหางยาวเลย  โดยใช้เวลาในการเดินไปเพียง 15 นาทีเท่านั้น  นับเป็นเกาะที่ใกล้ฝั่งมากที่สุดของจังหวัดชุมพร

นักท่องเที่ยวกำลังเดินไปยังเกาะพิทักษ์ ขณะน้ำลง

    เกาะพิทักษ์ มีเนื้อที่ประมาณ 712 ไร่  มีชุมชนอาศัยอยู่ประมาณ 42 ครัวเรือน  ชาวบ้านโดยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ อาชีพหลักคือการทำประมงพื้นบ้าน วางลอบหมึก อวนปู เลี้ยงหอยแมลงภู่ ส่วนอาชีพรองลงมาคือ สวนมะพร้าว ดังนั้นพื้นที่ราบบนเกาะโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นสวนมะพร้าว ชาวบ้านจะนำมะพร้าวที่ได้มาเผาเพื่อนำไปส่งบนฝั่งสำหรับทำน้ำมันมะพร้าวต่อไป และเนื่องจากเกาะพิทักษ์ตั้งอยู่ใกล้ฝั่ง ประกอบกับพื้นที่ราบบนเกาะเป็นสวนมะพร้าวทั้งหมด เกาะพิทักษ์จึงไม่มีโรงเรียนหรือสำนักสงฆ์ เมื่อถึงวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ จึงต้องขึ้นมาประกอบพิธีกรรมบนฝั่ง

      แม้ เกาะพิทักษ์ จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่บนเกาะยังมีทางเดินถนนตัวหนอนรอบเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตชาวประมง ชมกรรมวิธีการเผามะพร้าว และชมวิวรอบเกาะได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยด้านทิศตะวันตกเป็นที่ตั้งของชุมชนจรดไปถึงทิศใต้ เนื่องจากภูเขาด้านตะวันออกช่วยบังลมพายุได้ดี หากอยากเล่นน้ำชายหาด ทางด้านทิศตะวันออกก็เป็นหาดที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน ชายหาดนี้ยาวประมาณ 450 เมตร น้ำใสสะอาด ด้านทิศเหนือของเกาะมีจุดชมวิวสูงประมาณ 200 เมตร มีศาลาให้พักชมวิวในวันที่อากาศดีๆ ไม่น่าเชื่อว่าจาก เกาะพิทักษ์ จะสามารถมองเห็นได้ไกลถึงเกาะเต่า เกาะสมุย และเกาะพะงันของสุราษฎร์ธานีทีเดียว

      นอกจากนี้ ชุมชน เกาะพิทักษ์ ยังได้ชื่อว่าเป็นชุมชนที่อนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางทะเลได้ดีเด่น ไม่แพ้เกาะไหนๆ  ในอดีตชุมชนแห่งนี้ยังเคยได้รับรางวัลเกาะปลอดภัยจากยาเสพติดมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันชุมชนบ้าน เกาะพิทักษ์ ยังเป็นศูนย์อนุรักษ์หอยมือเสือ และปะการังสวยงามรอบเกาะ รวมถึงเกาะใกล้เคียงอย่าง "เกาะคราม" ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก เกาะพิทักษ์ ประมาณ 1 กิโลเมตร  บริเวณรอบเกาะครามมีปะการังเขากวาง ปะการังสมอง หอยมือเสือ และปลาทะเลสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ไปชื่นชมกัน การเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะพิทักษ์ จึงเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บนเกาะที่ชาวบ้านอยากพิทักษ์ให้งดงามไปนานๆ 

 เกาะพิทักษ์  โฮมสเตย์เชิงอนุรักษ์....

    จุดเริ่มต้นของกลุ่ม โฮมสเตย์ บ้าน เกาะพิทักษ์  เกิดเมื่อประมาณปี 2538 เมื่อเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น ประกอบกับติดใจในธรรมชาติของเกาะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเริ่มมองหาที่พัก ผู้ใหญ่บ้านอำพล ธานีครุฑ จึงเรียกลูกบ้านประชุมหารือในการจัดทำบ้านพักในรูปแบบ โฮมสเตย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและเป็นรายได้เสริมให้กับลูกบ้านบนเกาะ โดยในปีแรกได้เก็บเงินจากนักท่องเที่ยวเพียง 100 บาท ซึ่งถือว่าเป็นช่วงทดลองให้กับลูกบ้าน ....ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาการพักผ่อนแบบ โฮมสเตย์ เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น โฮมสเตย์ บ้าน เกาะพิทักษ์ จึงเริ่มรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม โดยใช้การจัดการในรูปแบบสหกรณ์ เพื่อแบ่งปันรายได้ให้ทั่วถึง ซึ่งชาวบ้านบนเกาะทั้งหมด 42 ครัวเรือน ปัจจุบันสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกหลัง... โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ นับเป็นชุมชนหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากนิตยสาร และหนังสือหลายเล่ม ว่าเป็นชุมชนที่มีความน่าสนใจ และเป็นเกาะที่ยังคงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สวยงามรอบเกาะไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และเริ่มเป็นเกาะที่ติดอกติดใจของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนในขณะนี้

     บ้านพัก  ลักษณะบ้านพักส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมทะเล มีชานบ้านกว้างขวางยื่นออกไปในทะเล นักท่องเที่ยวหลายคนติดใจการนอนพักบนชานมากกว่าการนอนในห้องพักเสียอีก เนื่องจากสามารถรับลมเย็นๆ ได้ตลอดทั้งวัน เหมาะแก่การนอนพักผ่อน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้ไม่ว่าจะเป็น มุ้งกันยุง ชุดที่นอน พัดลม ห้องน้ำส่วนใหญ่จะสร้างบนฝั่งริมหาดเพื่อไม่ให้น้ำทะเลหมดความสวยงาม

     อาหาร    ในเรื่องอาหารการกินไม่เป็นปัญหาสำหรับชาวบ้าน เกาะพิทักษ์ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ฝั่งสามารถเดินไปได้ อาหารส่วนใหญ่จึงเป็นอาหารพื้นบ้าน และอาหารทะเลเป็นหลัก แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการอะไรเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวสามารถแจ้งบ้านที่พักได้ แต่ควรบอกล่วงหน้าก่อนเดินทาง

     กฎการเข้าพัก   เนื่องจากชุมชนบน เกาะพิทักษ์ นับถือศาสนาพุทธ จึงไม่มีกฎข้อห้ามมากนัก เกาะพิทักษ์ มีข้อห้ามเพียงอย่างเดียวคือ ห้ามนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักแรมนำสิ่งเสพติดทุกชนิดขึ้นบนเกาะ เนื่องจากเป็นเกาะปลอดยาเสพติดมาตั้งแต่ในอดีต ข้อสำคัญอีกอย่างคือ ต้องติดต่อล่วงหน้าประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนเดินทาง พร้อมแจ้งจำนวนคน ระยะเวลาในการพัก เพื่อให้ชาวบ้านได้เตรียมรับรองได้อย่างเรียบร้อย

     กิจกรรม   เกาะพิทักษ์  มีถนนตัวหนอนรอบเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิถีชีวิต และเที่ยวรอบเกาะได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย หากต้องการออกไปเรียนรู้การวางอวนปู ลอบหมึก ชาวประมงเกาะพิทักษ์ยินดีให้ความรู้ หากอยากดำน้ำดูปะการัง และปลาสวยงาม สามารถหาเรือเหมาได้จากบริเวณชุมชน

    ค่าใช้จ่าย  อัตราค่าเข้าพักบนเกาะพิทักษ์  คือ 800 บาท/คน/คืน  เป็นค่าที่พัก และอาหาร 3 มื้อ .....หากต้องการนั่งเรือออกไปเที่ยวดำน้ำ มีเรือเหมาในราคา 1,000 บาท/วัน ค่าอุปกรณ์ดำน้ำคนละ 50 บาท  

                                                  ขอขอบคุณ  TRIPS Magazine Vol.9  No.105  July 2005


® มาตรฐานโฮมสเตย์

What  is  Homestay ? .....  

   ถ้าพูดถึงการเดินทางมาท่องเที่ยว ใครหลายๆ คน  อาจคุ้นเคยกับสถานที่อันแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม  ไม่ว่าจะเป็นชายหาดสีขาว ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าครามของท้องทะเลใต้  ขุนเขาท่ามกลางสายหมอกหนาวเมืองเหนือ  มนต์เสน่ห์เสียงแคนแห่งแดนอีสาน  และที่พักอันสะดวกสบายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว  แต่ใครจะรู้ว่าเสน่ห์อีกอย่างในการมาท่องเที่ยวนั้น มาจากวิถีชาวบ้านที่เรียบง่าย  วัฒนธรรมอันงดงามในแต่ละท้องถิ่น  " ความแตกต่างที่สวนทางกลับความเจริญ และแสงสีในเมืองหลวง " นำมาซึ่งที่มาของการท่องเที่ยวในแบบ " โฮมสเตย์ " ที่นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ร่วม และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันกับคนในท้องถิ่น  เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน 

    เพราะฉะนั้นอาจกล่าวได้ว่าความหมายของ โฮมสเตย์  คือ  การพักอาศัยอยู่กับชุมชนตามสถานที่ต่างๆ  เพื่อสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรมท้องถิ่น สังคม ประเพณี ศาสนา  โดยนักท่องเที่ยวต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของชุมชนที่เข้าไปพักอาศัย  เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ขัดต่อวัฒนธรรม จารีตหรือความเชื่อของแต่ละชุมชน  สิ่งสำคัญอีกอย่างที่นักท่องเที่ยวควรรู้สำหรับการพักผ่อนแบบ โฮมสเตย์ คือ นักท่องเที่ยวอาจจะไม่สามารถเลือกได้ว่าจะพักห้องแบบใด ทานอาหารแบบไหน อีกทั้งจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกินความจำเป็นอย่างเครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น เป็นต้น

      สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวในรูปแบบ โฮมสเตย์ คือ การเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง  นักท่องเที่ยวควรหาข้อมูลของ โฮมสเตย์ ที่ต้องการไปพักเสียก่อนว่าเป็นอย่างไร โดยอาจขอคำแนะนำจากศูนย์บริการข่าวสารต่างๆ หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อศึกษาทำความเข้าใจในวัฒนธรรมที่แตกต่างของแต่ละท้องถิ่น สำรวจความชอบของตนเองว่าชอบท่องเที่ยวสไตล์ไหน เมื่อตกลงใจได้แล้วควรติดต่อสอบถามล่วงหน้าให้ดีเสียก่อนว่า บ้านพักของชุมชนที่ต้องการไปพักนั้น พร้อมต้อนรับหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหาในเรื่องของห้องพัก และสุดท้ายจึงศึกษาเส้นทางและเตรียมความพร้อมส่วนตัวก่อนออกเดินทาง      

     ส่วนข้อปฏิบัติระหว่างท่องเที่ยว เมื่อเข้าใจกันดีแล้วว่าเป็นการพักผ่อนที่กินนอนร่วมกับชาวบ้าน นักท่องเที่ยวควรฝึกการกินง่าย อยู่ง่าย เนื่องจากอาหารในแต่ละท้องถิ่นเราอาจจะไม่คุ้นเคย หากไม่สามารถทานอะไรได้ควรแจ้งเจ้าของบ้านล่วงหน้า แต่ไม่ควรไปเปลี่ยนแปลงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นนั้นๆ และควรบริการตนเอง อย่าคาดหวังว่าชาวบ้านจะพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ควรเก็บเกี่ยววัฒนธรรมพื้นเมือง ความเป็นอยู่ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นกำไรชีวิต เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ อาจมีให้พบเห็นไม่บ่อยนัก  สุดท้ายไม่ควรไปทำลายสิ่งของสำคัญและลบหลู่วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นนั้นๆ

     เสน่ห์ของการท่องเที่ยวในแบบ โฮมสเตย์ คงไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสวยงามของสถานที่เพียงอย่างเดียว แต่ย่อมจะรวมถึงการได้เข้าไปเรียนรู้ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อันจะทำให้ตัวเรามีความเข้าใจในสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้น เพียงแค่เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากความเคยชิน ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สัมผัสกับการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ อาจจะทำให้เราได้รับความประทับใจกลับไปได้ อย่างไม่รู้ลืมเลยก็ได้



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




Activities

กิจกรรมท่องเที่ยว article
กิจกรรมภายใน article
แหล่งท่องเที่ยว หลังสวน ชุมพร article
แพคเกจล่องแพพะโต๊ะ - โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ 3 วัน 2 คืน article
ดำน้ำ ชมปะการัง article
ไดหมึก ทะเลปากน้ำหลังสวน ชุมพร article
ล่องแพพะโต๊ะ & น้ำตกเหวโหลม article
ล่องแก่งเรือยาง อ.พะโต๊ะ article
ท่องเที่ยวเชิงเกษตร กับสวนนายดำ article
ถ้ำเขาเกรียบ ถ้ำหินงอกหินย้อย หลังสวน ชุมพร article
น้ำตกคลองเพรา หรือน้ำตกทับช้าง article
สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สวนสมเด็จย่า, ถ้ำเขาเงิน article
เขาทะลุ, ถ้ำธารน้ำลอดน้อย-ถ้ำธารน้ำลอดใหญ่ และถ้ำทิพย์ปรีดาศาลช้างเล่น article
การเดินทางโดยรถไฟ กรุงเทพ - หลังสวน article



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (138329)

ที่นี่ดีมากๆเลยค่ะเคยไปเที่ยวครั้งนึงได้ไปเดินรอบเกาะ  ปีนบันไดขึ้นไปบนภูเขาบรรยากาศดีมาก  ได้ไปพายเรือคยักเล่นด้วยแล้วก็ไปดำน้ำช่วงเช้าตอนเย็นก็ไปตกปลาหมึกได้ปลาหมึกตั้งหลายตัวค่ะตัวใสเชียวไม่เคยเห็นมาก่อนเคยเห็นแต่ในตลาดตัวขาวแดงๆเนี่ยเจอตัวเป็นๆ เลยพอตกได้จะดีใจมากๆแถมได้รับลมเย็นตามค่ำคืนเป็นบรรยากาศที่ดีมากชาวบ้านเค้าก็อัธยาศัยกับเราดีมากกับข้าวอร่อยมากทุกอย่างเลยค่ะชอบมากถ้ามีเวลาจะไปอีกแน่นอนค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้องไก่ปทุม วันที่ตอบ 2011-09-15 15:44:17


ความคิดเห็นที่ 2 (138445)

คุ้มค่าสุดๆ ขอบอก

ผู้แสดงความคิดเห็น คนชอบเที่ยว วันที่ตอบ 2011-10-17 17:14:56


ความคิดเห็นที่ 3 (138530)

เคยไปมาเมื่อตอน พ.ย. ปี 53 ค่ะ ประทับใจสุด ๆ อากาศดี คนไม่จอแจเหมือนที่เที่ยวที่อื่น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนจริง ๆ ชาวบ้านน่ารักมาก ๆ ทำกับข้าวก็อร่อยสุด ๆ กะว่าธันวานี้จะไปอีก รวบรวมสมาชิกได้พอประมาณแล้ว พอมีคนเห็นเราไป ก็มีแต่คนอยากไปทั้งนั้น

ผู้แสดงความคิดเห็น คุณตาล วันที่ตอบ 2011-11-05 15:47:07


ความคิดเห็นที่ 4 (138591)

กำลังจะไปเหมือนกันไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้างตื่นเต้นจัง

ผู้แสดงความคิดเห็น อิง วันที่ตอบ 2011-11-23 17:58:39


ความคิดเห็นที่ 5 (138596)

 จะไปทัศนศึกษาที่เกาะพิทักษ์ครั้งแรก แต่อยากทราบว่าจะสวยงามขนาดไหนเลยตื่นเต้นและอยากไปมาก แต่ยังไม่ทราบว่าจะพักที่โฮมสเตย์ไหน แต่ขอให้เป็นที่นี่แล้วกัน เพราะดูจากภาพและทราบถึงความเป็นอยู่และกฎระเบียบของชาวบ้าน เลยคิดว่าถ้าได้ไปคงทำให้อบอุ่นผ่อนคลายและสบายใจหายห่วง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนรักทะเลและหาดทรายงาม วันที่ตอบ 2011-11-24 21:55:54


ความคิดเห็นที่ 6 (138637)

บ้านฉันเองล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ไม่บอก วันที่ตอบ 2011-12-09 17:05:01


ความคิดเห็นที่ 7 (138669)

ไปมาเมื่อเดือนมีนาค่ะประทับใจมาก ทุกอย่างเลย ตอนนี้ที่เชียงใหม่กำลังหนาวแล้วที่เกาะละคะเป็นไงบ้าง คิดถึงค่ะ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอน ชาวเกาะพิทักษ์รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนเจียงใหม่ วันที่ตอบ 2011-12-19 10:28:04


ความคิดเห็นที่ 8 (138714)

 ไปมาแล้วดีมากเลยที่พักก็ดีทุกที่อยู่แล้วไม่อยากกลับบ้านเลยเพลินมากลืมชีวิตที่วุ่นวายไ้ด้ีดีทีเดียวใครเครียดจากการทำงานไปแล้วดีมากขอบอก

ผู้แสดงความคิดเห็น จัยจัย วันที่ตอบ 2012-01-09 19:30:00


ความคิดเห็นที่ 9 (138842)

ดีใจที่มีโอกาสมาเยือนก.พิทักษ์ คราวที่มาไม่สมราคาคุยเท่าไหร่  อาจจะเป็นเพราะว่าเกาะนี้บูมมานาน ทำให้อะไรหลายอย่างชำรุดทรุดโทรม  เช่นถนนทางเดินรอบเกาะปูซีเพคอย่างดีเดินสะดวกมากแต่หญ้าขึ้นรก  ไฟส่องทางชำรุด  จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น  เป็นชายหาด  วิวสวยดี  แต่หาดสกปรกมากทั้งจากคนทิ้งและอาจจะเป็นซากสิ่งของที่คลื่นซัดจากทะเลด้วย  โต๊ะและม้าหินสำหรับนั่งเล่นชำรุดล้มระเนระนาด บรรไดขึ้นเขาหักพัง ราวบันไดชำรุด เดินขึ้นเขาไม่ได้ ทำให้เดินรอบเกาะไม่ได้  น่าเสียดายที่ไม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ส่วนมิตรภาพของชาวเกาะเป็นที่ประทับใจ  มีอัธยาศรัยดีตั้งแต่จุดแรก คือคนรับฝากรถ คนขับเรือ และชาวเกาะ บรรยากาศสงบเงียบเหมาะแก่การพักผ่อน  ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งแทนเสียงเพลงไพเราะดี มีโอกาสจะมาอีกหวังอย่างยิ่งชาวก.พิทักษ์จะพัฒนาสถานที่ให้ดูดี

ผู้แสดงความคิดเห็น หนูจิ๋ม 25 ก.พ. 55 วันที่ตอบ 2012-02-25 13:41:58


ความคิดเห็นที่ 10 (138944)

วิถีชีวิตชาวเลย์ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ น้ำทะเลใสแจ่ว ปะการังสวยๆ อาหารทะเลที่แสนอร่อย และราคาถูก ไปแล้วรับรองว่าไม่เสียใจแน่นอนคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ae วันที่ตอบ 2012-04-03 10:40:08


ความคิดเห็นที่ 11 (138951)

กำลังจะไป ไม่รู้ว่าจะประทับใจหรือเปล่า

ผู้แสดงความคิดเห็น นุ่น วันที่ตอบ 2012-04-05 12:58:00


ความคิดเห็นที่ 12 (138953)

เกาะพิทักษ์เหมาะสำหรับการไปพักแบบชาวบ้านๆ เรียนรู้วิถีชาวบ้าน ตกหมึกราคาถูกมาก ถ้าเทียบกับที่อื่น ดำน้ำราคาถูกมาก ถ้าเทียบกับที่อื่น ... แต่อย่าคาดหวังอะไรมากครับ แล้วทุกอย่างจะสวยงามเองครับผม

ผู้แสดงความคิดเห็น ontotour (ontotour-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-04-06 11:56:04


ความคิดเห็นที่ 13 (138987)

ฉันรักเกาะพิทักษ์

เหมือนไปเยี่ยมบ้านญาติผู้ใหญ่ อบอุ่นใจดีค่ะ วันก่อนไปพักบ้านไม้ชายเล อาหารอร่อย ที่พักสะอาด ชอบมาก แต่คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะลองไปพักที่นี่ดูบ้าง นามสกุลเดียวกันคงเป็นญาติกันแน่ๆเลย ชิมิ ลองหลายๆ ที่ จะได้หลากหลายอารมณ์ดี คริ คริ ก็คนมันชอบตื่นเต้นอ่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น Nok วันที่ตอบ 2012-04-20 16:56:27


ความคิดเห็นที่ 14 (139071)

เคยไปมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งจะเปลี่ยนที่พัก เพราะต้องการปรียบเทียบการบริการ และความประทับใจว่าเหมือนกันทุกที่หรือไม่ ครั้งที่ 1-3 ประทับใจเจ้าของที่เป็นกันเอง อาหารการกินก็เต็มที่แบบวิถีชีวิตชาวทะเล ก็เลยแนะนำทีมให้ไปพักเป็นครั้งที่ 4 จำนวน 70 กว่าชีวิต โดยไปพักโฮมเตย์ของป้าที่ชื่อ "ป้าสุภา" ครั้งที่หลังนี้ทำให้ทุกคนค่อนข้างไม่ประทับใจเท่าที่ควร เพราะป้าแกเค็มมาก มีเด็กร่วมด้วย 2 คน อายุต่ำกว่า 3 ขวบ แกก็เก็บค่าบริการเต็มที่ แถมอาหาร กุ้งอบวุ้นแส้น ก็แทบจะหากุ้งไม่ค่อยเจอ ต่อรองก็ไม่มีลด แกยังคุยร่ำรวยอีก ดิฉันในฐานะผู้แนะนำและชักชวนเสียหน้ามาก จะบอกใครให้ช่วยบอกป้าแกได้ให้ปรับปรุงพฤติกรรมการบริการเสียใหม่ ช่วยบอกผู้ใหญ่หรั่งด้วยจะเสียชื่อเอาได้ ทุกคนในทีมกลับมาบ่นถึงความเค็มของป้าสุภากันแทบทุกคน...

ผู้แสดงความคิดเห็น ชาวหลังสวน วันที่ตอบ 2012-05-20 18:24:46


ความคิดเห็นที่ 15 (139072)

เคยไปแต่ผ่าน ๆ ยังไม่เคยไปพัก  พักที่ไหนดีล่ะค่ะ ต้องซื้อแพคเกจอย่างเดียวหรือเปล่าแนะนำด้วยค่ะ กะจะขับรถไปเองนะค่ะ ดำน้ำพาไปดำที่ไหนค่ะ เกาะเต่า เกาะนางยวนหรือเปล่า

ผู้แสดงความคิดเห็น อยากไป วันที่ตอบ 2012-05-21 15:15:47


ความคิดเห็นที่ 16 (139275)

ชอบบรรยากาศมากๆและชาวบ้านก็ใจดีมากค่ะ กลางคืนไปตกหมึกสนุกๆๆๆๆๆๆๆๆมีโอกาสจะไปอีกค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น แอ๋ว วันที่ตอบ 2012-08-20 15:54:24


ความคิดเห็นที่ 17 (139287)

     เกาะพิทักษ์สวยมั้ยคะถ้าอยากรู้ขอเชิญชวนเพื่อนๆๆๆๆทุกคนลองไปเที่ยวดูนะคะรับรองจะติดใจ       เกาะพิทักษ์เป็นบ้านเนยเองคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกหลานของคนเกาะพิทักษ์ (ศรีปาน -เมืองทิพย์) วันที่ตอบ 2012-08-26 14:32:46


ความคิดเห็นที่ 18 (139288)

     เกาะพิทักษ์สวยมั้ยคะถ้าอยากรู้ขอเชิญชวนเพื่อนๆๆๆๆทุกคนลองไปเที่ยวดูนะคะรับรองจะติดใจ       เกาะพิทักษ์เป็นบ้านเนยเองคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกหลานของคนเกาะพิทักษ์ (ศรีปาน -เมืองทิพย์) (noeyhot-at-hotmail-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2012-08-26 14:33:46


ความคิดเห็นที่ 19 (139298)

อยากไปจัง

 

ผู้แสดงความคิดเห็น ไกรวิชญ์ วันที่ตอบ 2012-09-01 22:32:16


ความคิดเห็นที่ 20 (139299)

ผมยุเเค่ม.4 กะว่าสักม.5 จะหาโอกาศไปเที่ยว  เพราะค่าใช้จ่ายคงไม่สูงมาก เเละสนุกพร้อมได้ประสบการณ์ด้วย  นับว่าเปนสิ่งที่คุ้มค่า  หากพวกเราจะไปกันเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ จะเปนปัญหาเเละอุปสรรคมากมั๊ยครับ..  จะไปได้มั๊ยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ไกรวิชญ์ (kirwit1-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-09-01 22:36:53


ความคิดเห็นที่ 21 (139335)

เกาะพิทักษ์ไปมาหลายครั้งแล้วแต่ละครั้งก็จะเปลี่ยนที่พักทุกครั้งเพราะต้องการเปรียบเที่ยบการให้บริการในแต่ละหลังแต่ที่ประทับใจสุดๆ คือบ้านโกงกางของน้องต้น เพราะบ้านสะอาดเรียบร้อยอาหารก็อร่อยแถมเจ้าของบ้านก็มีน้ำใจเดือนหน้าจะไปอีกแน่นอน

ผู้แสดงความคิดเห็น สีฟ้า วันที่ตอบ 2012-09-19 15:36:25


ความคิดเห็นที่ 22 (139398)

 ขอแนะนำาบ้านป้าเอียดค่ะ อาหารอร่อยไม่งกให้เยอะมากทานเหลือเฟือพกกลับได้ กุ้งตัวโต ปลาสดๆ ปูเป็นๆ หมึกสดๆหวานอร่อย ดิฉันไปมาแล้วห้าครั้งแนะนำเพื่อนๆไม่ต่ำกว่ายี่สิบกลุ่ม ทุกกลุ่มที่ไปพักมาประทับใจทุกกลุ่มคะ วันนี้ก็มีไปพักมา ยังโทรมาขอบคุณเลยที่แนะนำที่พักให้ได้ประทับใจมาก เขาบอกมาปากต่อปากว่าบ้านป้าพร บ้านผู้ใหญ่หรั่งให้อาหารไม่พอกินงกขี้เหนียวเอาปริมานไม่เอาคุณภาพ ไม่ถึงสิบคนไม่รับเสียเวลาโทรไปจองเองแล้วเค้าบอกมา แต่ที่นี่สองคนก็รับค่ัะเพราะดิฉันไปมาแล้ว  ถ้าไม่ทราบเบอร์ป้าเอียดโทรหาดิฉันได้ค่ะ อยากมอบสิ่งดีๆที่ประทับให้แก่นักท่องเที่ยวทุกท่านค่ะ โทร    .080-7002985

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้ชื่นชอบธรรมชาติที่สุด (nar_r-at-sanook-dot-com)วันที่ตอบ 2012-10-18 12:25:03


ความคิดเห็นที่ 23 (139603)

ดิฉันเป็นนักศึกษาจากมหาลัยราชภัฏนครศรีฯ คะ ต้องการไปทัศนศึกษาและท่องเที่ยวที่เกาะพิทักษ์แห่งนี้และอยากทราบว่าถ้าหากต้องการมีมีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์ชุมชนในสถานที่เกาะพิทักษ์นี้จะสามารถทำอะไรได้บ้างคะ "ขอความกรุณาตอบกลับมาด้วยนะคะ" หรือติดต่อดิฉัน 085-7983-462 ชือเจี๊ยบ คะ ขอคุณมากคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น เจี๊ยบ (babybray723-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-12-06 19:44:21


ความคิดเห็นที่ 24 (139687)

ฤดูท่องเที่ยวทะเลอ่าวไทยฝั่งชุมพร
เริ่มต้นอีกครั้งนะครับ ( ก.พ. - ก.ย. )

ผู้แสดงความคิดเห็น Pakorn (ontotour-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-01-29 16:22:42


ความคิดเห็นที่ 25 (139754)

ไปเที่ยวเกาะพิทักษ์มาแล้วจ้า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.56 ได้พักบ้านริมเลของลุงกำ และป้าโต้ย ใจดีมาก อาหารชอบสุดคือปูสด ๆ  อาหารอร่อยทุกอย่างและทุกมื้อ ป้าโต้ยตั้งใจทำให้เราทานมาก ได้ดำน้ำดูปะการังด้วย ลุงกำพาไปลุงน่ารักมาก มีโอกาสอยากไปอีก เบอร์ของลุงป้า0878965948

ผู้แสดงความคิดเห็น ณี วันที่ตอบ 2013-03-31 20:38:04


ความคิดเห็นที่ 26 (139757)

ดิฉันได้ไปสัมผัสบรรยายกาศของเกาะพิทักษ์และได้ไปพักอาศัยที่โฮมสเตย์ ป้าเมียด-ลุงวี หี้นเตี้ยน

อาหารอร่อยมากคุณภาพทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นกุ้ง/หอย/ปู/ปลา ป้าเมียดแกทำไม่มีกั๊ก เป็นกันเองอัธยาศัยดีแนะนำ

สถานท่องเที่ยวให้อีกด้วย ดิฉันอยากให้ทุกคนสัมผัสแบบดิฉันนะค่ะ^^

 

เบอร์ติดต่อบ้านป้าเมียด-ลุงวี หิ้นเตี้ยน 081-0795463 / 087-8945421

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้รักธรรมชาติ^^ วันที่ตอบ 2013-04-02 18:05:00


ความคิดเห็นที่ 27 (139773)

ถ้าเป็นแบบที่พักแต่อาหารทำเองได้เปล่า เพราะครอบครัวชอบทำอาหารกันเอง ราคาค่าบริการ/คืน     ทางโ

ฮมสเตย์คิดคืนล่ะท่าไหร่ ใครทราบช่วยบอกด้วยค่ะ...

ผู้แสดงความคิดเห็น คนโครราช วันที่ตอบ 2013-04-16 13:53:54


ความคิดเห็นที่ 28 (139786)

 ราคาสุดประหยัดคุณลุงที่พาไปตกหมึกตกปลาใจดีมากคับ พักบ้านป้า โต้ยราคา550บาทต่อ/คน/คืน

ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่มน้อยนักตกปลา วันที่ตอบ 2013-04-26 17:08:26


ความคิดเห็นที่ 29 (139789)

 ผมว่าจะไปวันที่25/4/56(เริ่มเดินทางว่าจะไปรถไฟกัน)   ช่วยแนะนำหน่อยครับจะไปจริงๆๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น Bobo (bobo-fbt-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-04-28 00:30:24


ความคิดเห็นที่ 30 (139828)

 กำลังอยากไปเช่นกันค่ะ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นน เพราะรายละเอียดข้างต้นน่าจะอัพเดทมานานมากแล้ว อยากได้รายละเอียด ณ ปัจจุบันมากค่ะ จะได้เตรียมตัวและวางแผนถูก ^^

ผู้แสดงความคิดเห็น มลฑิรา (molty_k-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-05-29 21:05:02


ความคิดเห็นที่ 31 (139848)

ไปเที่ยวมาแล้วค่ะ สบายมากๆบรรยากาศเขาดีจริงๆ พักบ้านโกงกาง ป้าติ้ม พี่ต้น อาหารเขาอร่อยมากๆและเป็นกันเองมาก แกงส้มป้าติ้มทำได้อร่อยสุดไปเลย อีกทั้งข้าวต้มปลาตอนเช้าสุดยอดเลยจริงๆอีกทั้งตอนกลางวันพี่ต้นได้พาออกให้ ดำน้ำดูประการังสวยงามมากๆ กลับมาพักผ่อนตอนเที่ยงปุต้ม ปลาทอด น้ำจิ้มของป้าติ้มเขาก็อร่อยสุดๆๆไปเลย พักผ่อนตอนเย็นพี่ต้นพาออกไปตกปลาหมึกอีกโอ้วยอดจริงๆๆ ถ้ามีโอกาสจะไปอีกค่ะ ป้าติ้ม พี่ต้น  ขอบคุณน่ะค่ะ

 

สนใจติดต่อคุณต้น 084-8525938

                  ป้าติ้ม 080-7005876

                  

ฮมสเตย์เกาะพิทักษ์บ้านโกงกาง                            

ผู้แสดงความคิดเห็น เค้ก วันที่ตอบ 2013-06-18 21:14:24


ความคิดเห็นที่ 32 (139849)

สบายมากเลยครับไปมาเที่ยว บริการดีมากเป้นกันเองมากๆๆ ค่าทีี่พักก็ไม่แพง อาหารก็อร่อย

บ้านโกงกาง นายต้นครับ

084-8525938

ผู้แสดงความคิดเห็น นัท เด็กเทพ วันที่ตอบ 2013-06-18 21:22:09


ความคิดเห็นที่ 33 (139958)

 เคยไปอยู่ที่นั้นตอนเรียนไม่แน่ใจยังจำกันได้หรือเปล่าน้องออยนครศรีธรรมราชไปอยู่ตอนไปเก็บข้อมูลนอนที่โรงเรียนบางน้ำจืดค่ะรู้จักพี่เน็ด

ผู้แสดงความคิดเห็น ออย (wanglung2524-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-08-29 16:11:39


ความคิดเห็นที่ 34 (140528)

 วันที่ 1 พ.ค. 2557 มีอาจารย์ มข ได้พานิสิตมาดูงานและได้แวะมาพักโฮมเสตย์ พอดีได้ขึ้นบ้านผิด เพราะว่า ทีมงานได้ติดต่อบ้านพักซ้อนกัน แต่เรื่องนี้ไม่สำคัญเท่ากับที่ อาจารย์ท่านนี้ซึ้งเป็นผมสั้น แขนเสีย 1 ข้างซ้ายมือ ผมสั้น มีอายุ วัยกลางคนขึ้น โวยวายและได้พูดว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านที่ตนจองไว้ และพักพาระไม่รับผิดชอบและพูดจาดูถูกชาวบ้านเรื่องค่าใช้จ่ายอาหาร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้สำคัญเท่ากับคำพูของอาจารย์ท่านนี้ พร้อมกับแสดงศรีหน้าและกริยาที่ไม่เหมาะสมออกมาไม่สมกับที่ท่านเป็นอาจารย์ซึ่งไม่มีวุฒิภาวะการเป็นอาจารย์  แถบยังบังคับให้นิสิตเดินไปบ้านพักด้วยกริยาที่ไม่เหมาะสมและไม่คำขอโทดหลุดออกจากอาจย์ท่านแม้แต่คำเดียวพอดี ผญ. บ้านได้มาอธิยายและให้ตกลงกันดีและให้ขอโทษ อาจารย์ท่านขอโทษโทดด้วยการกระแทกเสียงและเน้นเสียงเหมือนไม่ต้องที่จะขอโทษแถบท่านยังผลักภาระให้แก่นิสอตที่ประสานงานและบัคับให้นิสิตเดินลงจากเพื่อไปบ้านพักทั้งๆที่มีเรือจากทางบ้านพักมารับแต่ท่านก็ไม่สนใจแถบยังกระแทกเสียงตะโกนให้นิสิตเดินลงมาจากด้วยท่าทีไม่มีมารยาทเสียเลย และนี้เปนการผลักพาระให้แก่นิสอตเป็นรอบที่สอง ท่านสมควรที่จะเป็นอาจารย์อีกเหรอ เป็นอาจารย์ที่ไม่มีเหตุผลอยากจะถามว่า ท่านจะสอนนิสิตให้เป็นคนดีและความมีความรับผิดชอบได้อย่างรัยในเมื่อท่านไม่มีรับผิดแบบนี้ ขอโทษนะค่ะที่มาโพสแบบนี้ แค่อยากจะมาเล่าเหตุการณ์ที่ได้ยินมา เหมือนดู

ผู้แสดงความคิดเห็น hak วันที่ตอบ 2014-05-01 19:26:24


ความคิดเห็นที่ 35 (140574)

 มาพักแล้วติดใจการบริการของบ้านโกงกางมากๆค่ะ..เจ้าของบ้านพี่ต้นพี่ปาล์มและป้าติ๋มใจดีทุกคนยังติดใจอาหารฝีมือพี่ปาล์มยุเลยค่ะ..เอ็นหอยผัดฉ่าแซ่บเว่อรๆเรยค่ะ..ท่านใดสนใจบ้านพักที่เป็นกันเอง..อาหารอร่อยเชิญได้ที่นี่ค่ะ.บ้านโกงกาง..สนใจติดต่อที่พัก..พี่ปาล์มหรือพี่ต้นที่เบอร์  0936351737

ผู้แสดงความคิดเห็น kho วันที่ตอบ 2014-05-19 21:13:37


ความคิดเห็นที่ 36 (140901)

 เพิ่งไปมาค่ะ ขอสนับสนุนความคิดเห็นที่ 35 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เราไปสองคนเขาก็ต้อนรับดูแลเป็นอย่างดี น้าติ๋ม เจ้าของบ้านใจดี เป็นกันเอง น้องต้นลูกชายเจ้าของบ้านขยันซะไม่มี บ้านนี้หาอาหารทะเลได้เอง อาหารสด แน่นแน น้องปาล์มลูกสะใภ้ก็ปรุงอาหารอร่อย ประทับใจสุดๆ จะทำอาหารกินเองก็ได้ด้วยอ่ะ ต่อไปจะไปอีก เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ ลองดูนะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ํYaya วันที่ตอบ 2015-02-15 11:25:27


ความคิดเห็นที่ 37 (156878)

 หนู พี่ชาย พี่สาว คุณป้าและคุณลุงกำลังจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงวันหยุดในสัปดาห์หน้า(๕-๕-๕๙)

ผู้แสดงความคิดเห็น น้องรุ้ง วันที่ตอบ 2016-04-23 14:44:23


ความคิดเห็นที่ 38 (164818)

  มาอีก​​แล้ว​ เคียงเลโฮมสเตย์   อาหาร​ หนุ่มเสกของเราจัดเต็มเช่นเคย​  คงต้องมาอีก เหมาะพักผ่อนเงียบๆชิวๆกับครอบครัว อยากร้องคาราโอเกะต้องบ้านผู้ใหญ่เลยครับคนเยอะดีมันส์ไปอีกแบบ  บ้านเคียงเลโฮมสเตย์บนเกาะพิทักษ์

 

ผู้แสดงความคิดเห็น Rom yam วันที่ตอบ 2018-01-30 19:42:37



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
[ออนทูทัวร์ นำเที่ยวในประเทศ : OnToTour]